I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên thuộc lời bài thơ “ Chú bộ đội của em”
-Trẻ nhận biết một số công việc của chú bộ đội như đi hành quân, đứng gác,đi tuần tra,trồng rau…
-Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình dành cho cho chú bộ đội.
2.Kỹ năng:
- Trẻ đọc diễn cảm bài thơ “ Chú bộ đội của em”
- Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát giúp trẻ phát triển kỹ năng nói mạch lạc, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn cho trẻ tính ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ:
- Góp phần giáo dục trẻ lòng kính yêu các chú bộ đội.
II. Chuẩn bị:
- Máy chiếu, máy tính
- Nhạc bài: em thích làm chú bộ đội, chú bộ đội.
- Bài thơ: chú bộ đội của em.
-Hình ảnh về các chú bộ đội.
III. Tổ chức hoạt động:
1. HĐ 1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài hát “ Em thích làm chú bộ đội”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về ai?
- Các con biết gì về chú bộ đội?
2. HĐ 2: Bài mới:
a. Đọc thơ:
- Có một bài thơ rất hay nói về chú bộ đội đấy các con ạ, để biết bài thơ nói gì về chú bộ đội các con lắng nghe cô đọc bài thơ “ Chú bộ đội của em” nhé!
- Cô đọc mẫu:
+ Lần 1: cô đọc diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ.
+ Lần 2: cô đọc diễn cảm kết hợp tranh minh họa.
b. Đàm thoại, trích dẫn:
- Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì?
- Bài thơ nói về ai?
- Trang phục của chú bộ đội có đặc điểm gì?
Trích dẫn: “ Chú bộ đội của em
Đầu đội mũ sao vàng”
- Khi làm nhiệm vụ thì chú thế nào?
- Nhiệm vụ của chú bộ đội là gì?
Trích dẫn: “ Chú hành quân thật nhanh
Giữ bình yên đất nước”
- Giải thích từ: “ Bình yên” là cuộc sống hòa bình ấm no hạnh phúc không chiến tranh xảy ra.
- Các con thấy công việc của chú bộ đội thế nào? Có vất vả không?
- Con có yêu các chú ấy không?
- Các con sẽ làm gì để tỏ lòng biết ơn các chú bộ đội?
* Giáo dục: giáo dục trẻ luôn yêu quí, biết ơn các chú bộ đội.
c. Trẻ đọc thơ.
- Cho cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
- Thi đua tổ nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
3. HĐ 3: Kết thúc
- Cho trẻ hát “chú bộ đội”